Trường Tiểu học Pom Hán đạt chuẩn quốc gia mức độ II

Trường Tiểu học Pom Hán tọa lạc trên khu đất hình chữ nhật với diện tích 6614m2, trường nằm trên tuyến đường Hà Đặc, thuộc tổ 11, phường Pom Hán. Trường được thiết kế ba tầng và chạy dài theo mặt đường Hà Đặc, không gian thoáng đãng có hàng cây xanh phía trước toả bóng mát cho học sinh vui chơi, hoa bốn mùa và cây cảnh đủ các loại. Cơ sở vật chất nhà trường được nhà nước đầu tư khang trang, hiện đại; trong từng lớp học đều được xã hội hoá các thiết bị làm mát phục vụ cho học sinh. Năm học 2022 – 2023 nhà trường có tổng số 30 cán bộ, giáo viên, nhân viên, với 695 học sinh được chia thành 19 lớp học.

Nhà trường đã xác định nhiệm vụ chính là vừa tổ chức tốt các hoạt động giáo dục, vừa phấn đấu đạt 05 tiêu chuẩn tại Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về Kiểm định chất lượng và công nhận trường đạt Chuẩn Quốc gia đối với trường Tiểu học. Với tinh thần xây dựng và luôn hướng đến sự phát triển, quy mô trường lớp mỗi năm sau đều cao hơn năm trước. Năm học 2018-2019 trường có 15 lớp với 588 học sinh nhưng chỉ sau 05 năm – Năm học 2022-2023 quy mô đa tăng thêm 04 lớp với 107 học sinh. Chất lượng đại trà của nhà trường luôn được cấp trên, địa phương và cha mẹ học sinh đánh giá là bền vững, chất lượng các cuộc thi có sự đột phá đáng kể, chất lượng dạy và học ngoại ngữ được triển khai có lộ trình và thực hiện theo đề án 06 của tỉnh Lào Cai: “Đổi mới, nâng cao chất lượng toàn diện giáo dục – nguồn nhân lực – khoa học công nghệ tỉnh Lào Cai”. Hiện tại, 100% số học sinh toàn trường được học Tiếng Anh: Lớp 1, 2 học chương trình Tiếng Anh tự chọn, lớp 3, 4, 5 học chương trình 4 tiết/tuần theo quy định. Ngoài ra, 100% số HS được tham gia các hoạt động tăng cường bổ sung kỹ năng giao tiếp tiếng Anh do giáo viên người nước ngoài dạy học. Chất lượng dạy và học nâng lên, cha mẹ học sinh yên tâm gửi con tại trường. Năm học 2018-2019 số lượng học sinh đạt giải từ cấp thành phố, cấp tỉnh đến cấp Quốc gia là 70 lượt thì năm học 2021-2022 đã lên tới 141 lượt, trong đó số lượt HS đạt giải cấp Quốc gia và khu vực là 66 lượt, có 01 HS đạt danh hiệu Đại sứ văn hoá đọc cấp Quốc gia.

Ngoài sự nỗ lực cố gắng về chất lượng giáo dục, nhà trường còn nhận được sự dầu tư về cơ sở vật chất từ Tỉnh, thành phố và địa phương. Năm học 2022-2023, công trình nhà lớp học và nhà đa năng hoàn công đã giải quyết bài toán thiếu các phòng chức năng đề phục vụ các hoạt động dạy học. Nhà trường xây dựng được khu thể thao cho giáo viên và học sinh tập luyện nâng cao sức khoẻ, xây dựng thư viện tiên tiến với không gian đọc đa dạng và có máy tính cho học sinh khai thác tài nguyên mạng.

Đội ngũ nhà giáo đều chuẩn về trình độ đào tạo và không ngừng tự học tự bồi dưỡng, các thầy cô tham gia học tiếng Anh trên các phần mềm, tham gia học các khoá đào tạo tại các trường liên kết có GV người nước ngoài giảng dạy. Hạnh phúc nào hơn sau mỗi buổi chiều tan học, cả thầy trò đều chưa muốn về vì còn tham gia các hoạt động tại trường như: Đi bộ, cầu lông, đá cầu, bóng chuyền, bóng đá. Hiện tại, thầy cho đang nỗ lực rèn luyện thể lục chuẩn bị tham gia các giải thể thao như: Chạy bộ leo núi và bóng chuyền dành cho các thầy cô; Bóng đá nhi đồng dành cho học sinh các khối lớp 3, 4, 5.

Các em học sinh được học tập, vui chơi, được tham gia các hoạt động nên năng lực được phát triển toàn diện. Cha mẹ học sinh mua sắm máy tính, đồng hành cùng thầy cô, cùng các con trong các vòng thi, các cuộc thi. Rất nhiều học sinh đang tham gia các sân chơi, các cuộc thi đến vòng cấp thành phố, cấp tỉnh tỉnh chờ kết quả tham gia các vòng cấp cao hơn. 100% các sân chơi trí tuệ đều ứng dụng công nghệ thông tin, môi trường thi trên mạng nên đã góp phần thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục của nhà trường.

Mục tiêu trọng yếu của trường đạt chuẩn quốc gia là nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chính vì vậy việc trường Tiểu học Pom Hán được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II được xem là phần thưởng đáng trân trọng của Đảng, Nhà nước đối với quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đây cũng chính động lực, là tiền đề quan trọng để nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong thời gian tới, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của địa phương ngày càng phát triển./.

Bùi Thị Hường – Tổ truyền thông tháng 2/2023 trường Tiểu học Pom Hán

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.