Chi bộ trường Tiểu học Pom Hán quan tâm đến công tác phát triển đảng

          Phát triển đảng viên là một công tác quan trọng đối với mỗi cơ sở Đảng, đây là một nội  dung có ý nghĩa cực kỳ  quan trọng và không thể thiếu của các tổ chức, cơ sở Đảng, nó quyết định sự tồn tại,  phát triển của Đảng. Công tác phát triển Đảng viên mới không chỉ làm tăng thêm nguồn sinh lực cho Đảng, làm cho tổ chức đảng ngày càng lớn mạnh, mà còn mang một ý nghĩa đặc biệt nữa là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

Sinh thời, Chủ  tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan  tâm đến công tác phát triển Đảng, Người khẳng định Đảng “cũng ở trong xã hội”, Đảng là một cơ thể sống, tồn tại và phát triển theo quy luật khách quan, có hấp thụ, có đào thải. Đảng phải có một số lượng đảng viên nhất định mới hình thành nên tổ chức đảng.

Nhận thức được tầm quan trọng trong công tác phát triển đảng, trong những năm qua, dưới sự lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy phường Pom Hán, chi ủy Chi bộ trường Tiểu học Pom Hán đã làm tốt công tác phát triển đảng viên. Chi ủy xác định rõ việc tạo nguồn, kết nạp đảng viên mới là một nhiệm vụ chính trị. Chính vì thế hiện nay chi bộ nhà trường có đến 20 đảng viên, tỷ lệ đảng viên so với tổng số CBGVNV chi bộ là 61%.

Thực hiện Quyết định số 1543-QĐ/TU ngày 13 tháng 9 năm 2023 của Thành ủy Lào Cai và được sự chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy phường Pom Hán, chi bộ trường Tiểu học Pom Hán đã tổ chức lễ kết nạp quần chúng Mai Biên Thùy vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đến dự với buổi lễ kết nạp đảng viên của chi bộ, có đồng chí Đặng Quang Chung, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Pom Hán và ông Đào Xuân Dung, trưởng ban phụ huynh nhà trường. Đ/c Bí thư đảng ủy phường đã trao quyết định cho đảng viên Mai Biên Thùy và căn dặn đ/c tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện để khi được chính thức trong hàng ngũ của đảng sẽ đủ độ chín để thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới giáo dục.

Dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với sự chứng kiến của 100% đảng viên trong chi bộ, đồng chí Mai Biên Thùy đã tuyên thệ lời thề của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, Đồng chí Mai Biên Thùy hứa sẽ tiếp tục phấn đấu để xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng giao cho. Cũng trong buổi lễ, chi bộ trao quyết định chính thức cho đồng chí Đỗ Ngọc Hà

Đồng chí Đặng Quang Chung – Bí thư Đảng ủy phường chúc mừng chi bộ có thêm đảng viên mới, chúc mừng đồng chí Mai Biên Thùy đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam sau một thời gian tu dưỡng, thử thách và rèn luyện. Đồng thời, đồng chí nhắc nhở chi bộ tiếp tục giúp đỡ đồng chí Thùy trong thời gian tới và tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên tại cơ sở.

Đồng chí Mai Biên Thùy xúc động trước sự quan tâm của cấp ủy địa phương, của chi bộ nhà trường. Đồng chí hứa sẽ tiếp tục phấn đấu rèn luyện để sau thời gian thử thách sẽ được đứng trong hàng ngũ của đảng.

Sau một giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc Lễ kết nạp Đảng viên của trường Tiểu học Pom Hán đã thành công tốt đẹp.

Nguyễn Thị Lan – Tổ truyền thông tháng 10, trường TH Pom Hán

Một số hình ảnh trong buổi lễ kết nạp đảng viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.