Tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ nhà giáo năm học 2023 – 2024

          Những ngày cuối tháng 8 năm 2023, thầy cô trường Tiểu học Pom Hán tất bật chuẩn bị các điều kiện cho ngày khai giảng, đồng thời cũng tranh thủ thời gian đề thực hiện công tác bồi dưỡng với nội dung ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số để góp phần thực hiện nhiệm vụ đổi mới giáo dục. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tham gia nội dung bồi dưỡng này.

          Tổ cốt cán nhà trường được phân công là nhóm giảng viên, thầy cô trong nhóm đã thực hiện nhiệm vụ trong 01 ngày với 08 tiết học. Họ viên tham gia được thực hành trên phần mềm Padlet, Quizzi, Kahoot, Classpoint. Đây là những phần mềm được sử dụng nhiều trong quá trình dạy học và tương tác với học sinh.

          Bồi dưỡng giáo viên là một hoạt động quan trọng để nâng cao kiến thức, kỹ năng và phương pháp dạy học cho giáo viên. Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng của CNTT, việc đào tạo giáo viên để áp dụng công nghệ thông tin vào dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục là vô cùng cần thiết. Bởi vì, người dạy  có thạo về sử dụng các phần mềm, các trò chơi dạy học thì mới tạo ra một môi trường học tập hiện đại và người học mới có cơ hội tương tác trên môi trường mạng. Sau thời gian tập huấn, giáo viên đã có kỹ năng quản lý lớp học trên môi trường số, biết cách tạo ra các bài giảng trực tuyến, quản lý nội dung và chấm điểm trực tuyến và tạo ra một môi trường học tập trực tuyến an toàn và hiệu quả.

          Qua tập huấn, giáo viên cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ những người đồng nghiệp, được sẻ chia những ý tưởng và phương pháp giảng dạy sáng tạo nhất, hiện đại nhất.

          Trong thời kỳ công nghệ số, sự thay đổi diễn ra một cách chóng mặt trên mọi bình diện thì việc tập huấn để đổi mới giáo dục là vô cùng cần thiết đối với các thầy cô. Kết quả việc tập huấn là bước đệm đầu tiên để các thầy cô trường Tiểu học Pom Hán thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Trịnh Hùng Cường – Tổ truyền thông tháng 8 trường Tiểu học Pom Hán

Một số hình ảnh của buổi tập huấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.